Vậy Marketing truyền thống và Marketing online là gì? Vì sao Marketing online lại chiếm ưu thế và được nhiều doanh nghiệp chú trọng đến vậy? Cùng nhau tìm hiểu điều đó cùng bài viết sau đây.

Marketing truyền thống là gì?

Marketing truyền thống đang dần "đuối sức" trước Marketing online?

Marketing truyền thống là tất cả những hoạt động truyền đạt, sáng tạo và phân phối sản phẩm/dịch vụ đến người tiêu dùng mà không cần đến Internet.

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các hình thức Marketing truyền thống phổ biến như:

Phát tờ rơi, in ấn, catalogue: Đây là phương thức tiếp thị rất quen thuộc với người làm kinh doanh và cả người tiêu dùng. Gần đây, phương pháp tiếp thị này không được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng vì đem lại hiệu quả không cao, tỷ lệ tiếp cận được đến khách hàng tiềm năng là rất thấp.

Gửi thư trực tiếp: Đây là hình thức quảng cáo về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Có nhiều loại thư như danh thiếp, lời cảm ơn, lời mời tham gia sự kiện,…

Marketing thông qua báo chí: Đây là một hình thức tiếp thị khá thân thuộc với các doanh nghiệp. Nó mang lại hiệu quả tương đối tốt đối với nhiều doanh nghiệp và xây dựng được chiến lược quảng cáo hấp dẫn người tiêu dùng.

Marketing thông qua phương tiện điện thoại: đây được xem là việc liên hệ trực tiếp với khách hàng để thuyết phục họ lựa chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang kinh doanh.

Quảng cáo ngoài trời: Đây hẳn là một phương pháp Marketing mà hầu hết các bạn đều đã quá quen thuộc do phạm vi tiếp cận vô cùng rộng lớn.

Marketing online là gì?

Marketing online là chiêu thức tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua mạng lưới Internet rộng lớn.