Sau đây là Công Thức Tính KPIs thường dùng trong Marketing trong bài viết sau.
Marketing KPIs là gì ?
Marketing KPIs là một biện pháp cụ thể , liên quan đến số học mà các tổ chức sử dụng để đo lường tiến độ làm việc so với mục tiêu đã đề ra thông qua các kênh marketing.
Khi nói đến marketing KPIs nhiều người luôn có thói quen sử dụng những phương pháp KPIs chung chung, thông thường. Tuy nhiên, có nhiều chiến lược khác hiệu quả hơn. Không ai muốn “ đốt” tiền vào những chiến lược không hiệu quả và gây tổn thất cho công ty cả. Lựa chọn được chiến lược KPIs phù hợp sẽ giúp công ty theo đuổi được những mục tiêu mà mình đã đề ra.
TÓM TẮT BÀI VIẾT
- 1 1. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
- 2 2. Tỉ lệ click-through rate (CTR)
- 3 Là chỉ số đo lường tỷ lệ khách hàng mở Email được gửi bởi doanh nghiệp trong chiến dịch Email Marketing. Để tăng Tỷ lệ mở Email của bạn, bạn nên tối ưu hóa tiêu đề và nội dung email của mình để thu hút sự chú ý của người nhận.
- 4 5. Cost per Click (CPC)
1. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
Tỷ lệ chuyển đổi là KPIs đo lường số lượng khách hàng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự. Đây là chỉ số giúp đánh giá tần suất khách hàng chuyển đổi từ việc tiếp cận sản phẩm đến việc mua hàng.
Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi là:
Tỷ lệ chuyển đổi = (Tổng số khách hàng mới / Số lượng khách hàng truy cập trang web hoặc xem sản phẩm) x 100%.
Ví dụ: nếu một trang web thương mại điện tử nhận được 200 khách hàng truy cập trong một tháng và có 50 sản phẩm bán ra. Tỷ lệ chuyển đổi = ( 50 : 200 ) * 100% = 25
2. Tỉ lệ click-through rate (CTR)
Chỉ số này cho thấy tỷ lệ khách hàng nhấp hay click chuột vào liên kết trong chiến dịch quảng cáo. Có thể dùng tỷ lệ nhấp (CTR) để đánh giá mức độ hiệu quả của các từ khóa và quảng cáo, cũng như trang thông tin miễn phí.
Công thức tính CTR như sau:
CTR = (Số lần nhấp chuột vào liên kết / Số lần quảng cáo được hiển thị) x 100%
Ví dụ, nếu quảng cáo của bạn được hiển thị 10.000 lần và có 100 lượt nhấp chuột, CTR của bạn sẽ là: CTR = (100 / 10,000) x 100% = 1%
Hãy theo dõi để nhận thêm những thông tin bổ ích nhé. Hoặc liên hệ với Minh Khang Network , chúng tôi có dịch vụ viết bài cho Fanpage, website giúp thăng hạng doanh nghiệp của bạn trên các bộ máy tìm kiếm và tiếp cận đến được với khách hàng.
Hotline: 0988 525 515 (Mr Huyen)
Email: minhkhangnetwork@gmail.com
Fanpage: Minh Khang Network
Facebook cá nhân: https://fb.com/tranhuyendn85
Địa chỉ: K44/54/12 Đà Sơn, Quận Liên Chiểu, Tp Đà Nẵng
Bài viết liên quan
Tự động hóa email. chatbot thông minh – Bước đi chiến lược trong kỷ nguyên Digital Marketing
Trong thời đại số hóa mạnh mẽ, doanh nghiệp không thể chỉ trông chờ vào [...]
Th5
6 công thức viết content bán hàng chạm đến cảm xúc người đọc
Trong thời đại mà người tiêu dùng bị “bội thực” thông tin, content bán hàng [...]
Th5
Tầm quan trọng của việc lựa chọn font chữ trong thiết kế
Trong lĩnh vực thiết kế, mỗi chi tiết đều mang một ý nghĩa riêng, từ [...]
Th4
Nghệ thuật thấu hiểu tâm lý khách hàng trong Marketing
TÓM TẮT BÀI VIẾT1 Bí quyết chạm đến trái tim khách hàng và nâng tầm [...]
Th4
Tiêu đề là gì? – Cách vận dụng tiêu đề trong marketing
Trong thế giới truyền thông và marketing hiện đại, nơi con người bị bao quanh [...]
Th4
Sự khác nhau giữa website truyền thống và landing page trong marketing
TÓM TẮT BÀI VIẾT1 Sự Khác Nhau Giữa Website Truyền Thống và Landing Page Trong [...]
1 Bình luận
Th4