CPM Là Gì? Giảm CPM Facebook Ads bằng 3 cách sau chúng ta cùng phân tích nhé.

Giảm CPM Facebook Ads bằng 3 cách sau

 CPM Facebook là gì?

CPM Facebook là viết tắt của Cost Per Mile Facebook, là chi phí cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị trên Facebook (không phải chi phí tiếp cận 1000 người dùng).

CPM được xem là chỉ số quan trọng trong báo cáo của Facebook. CPM Facebook càng thấp thì chi phí quảng cáo càng thấp. Ngược lại, CPM Facebook càng cao thì chi phí quảng cáo càng cao. Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là quảng bá để truyền thông cho thương hiệu, bạn cần cân nhắc về giá CPM Facebook.

CPM Facebook được tính bằng công thức như sau:

CPM = (Tổng chi phí quảng cáo/Số lần quảng cáo hiển thị) x 1000

Ví dụ: Nếu bạn sử dụng tổng cộng 200.000đ và nhận được 10.000 lần hiển thị, thì CPM của bạn là 20.000đ.

CPM = (200.000/10.000) x 1000 = 20.000đ

Cách giảm CPM quảng cáo Facebook

Bạn đã nắm được những yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số CPM trong quảng cáo Facebook.

Thì để tối ưu CPM Facebook Ads, bạn chỉ cần cải thiện các yếu tố trên là xong.

Chúng ta bắt đầu nhé !

Trong từng yếu tố ở trên, Sona có gợi ý luôn cho bạn cách cải thiện rồi.

Bên dưới là 3 cách tổng quan nhất để giúp bạn cải thiện chỉ số CPM của mình.

Cách 1: Phải hiểu bản chất quảng cáo Facebook

Một cách tổng quan thì như thế này.

Đầu tiên , bạn chạy quảng cáo Facebook, thì phải hiểu

  • Bản chất của Facebook
  • Cách nó tối ưu quảng cáo
  • Cách hệ thống Facebook vận hành
  • Điều gì Facebook thích, điều gì nó không thích

Cách 2: Thử nghiệm phân tách A/B

Nhiều bạn chạy quảng cáo cứ lên một chiến dịch, một nhóm quảng cáo, một nội dung quảng cáo duy nhất. Và cứ vậy cho nó chạy hoài.

Bạn nên làm thử nghiệm phân tách A/B

Khi thử nghiệm, bạn sẽ thấy có nhóm CPM đắt, có nhóm CPM rẻ. Có nội dung quảng cáo có CPM đắt, có nội dung CPM lại rẻ.

Nhóm quảng cáo nào, nội dung quảng cáo nào đắt, cứ vậy tắt đi. Rẻ thì mình giữ lại nhân nhóm ra hoặc tăng ngân sách lên cho chạy tiếp.

Cách 3: Tập trung vào tư duy bán hàng & nội dung

Và, quảng cáo Facebook cũng chỉ là một công cụ, một phương tiện quảng cáo mà thôi. Nó như tờ rơi thôi. Đúng không?!

Điều quan trọng là, trên tờ rơi, nó viết cái gì ở trên đó! Về nguyên tắc thì như vậy!

Điểm mấu chốt để bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và bán hàng thành công, nó nằm ở:

  • Tư duy marketing
  • Kỹ năng bán hàng
  • Copywriting
  • Và một số thủ thuật liên quan đến thuật toán Facebook

Những kỹ năng này sẽ cho bạn tư duy làm nội dung chính xác, đúng cách và hiệu quả trong quảng cáo.

Chỉ cần bạn biết cách làm tốt nội dung, CPM, CPC, CTR, chi phí trên mỗi comment, tin nhắn sẽ được cải thiện ngay lập tức.

Hãy theo dõi để nhận thêm những thông tin bổ ích nhé. Hoặc liên hệ với Minh Khang Network , chúng tôi có dịch vụ viết bài cho Fanpage, website giúp thăng hạng doanh nghiệp của bạn trên các bộ máy tìm kiếm và tiếp cận đến được với khách hàng.

Hotline0988 525 515 (Mr Huyen)

Emailminhkhangnetwork@gmail.com

FanpageMinh Khang Network

Facebook cá nhân: https://fb.com/tranhuyendn85

Địa chỉ: K44/54/12 Đà Sơn, Quận Liên Chiểu, Tp Đà Nẵng

Bài viết liên quan

Nghệ thuật thấu hiểu tâm lý khách hàng trong Marketing
Nghệ thuật thấu hiểu tâm lý khách hàng trong Marketing

TÓM TẮT BÀI VIẾT1 Bí quyết chạm đến trái tim khách hàng và nâng tầm [...]

Tiêu đề là gì? – Cách vận dụng tiêu đề trong marketing
Tiêu đề là gì? – Cách vận dụng tiêu đề trong marketing

Trong thế giới truyền thông và marketing hiện đại, nơi con người bị bao quanh [...]

Sự khác nhau giữa website truyền thống và landing page trong marketing
Sự khác nhau giữa website truyền thống và landing page trong marketing

TÓM TẮT BÀI VIẾT1 Sự Khác Nhau Giữa Website Truyền Thống và Landing Page Trong [...]

1 Bình luận

Tầm Quan Trọng Của Người Viết Nội Dung Trong Kỷ Nguyên AI
Tầm Quan Trọng Của Người Viết Nội Dung Trong Kỷ Nguyên AI

TÓM TẮT BÀI VIẾT1 Tầm Quan Trọng Của Người Viết Nội Dung Trong Kỷ Nguyên [...]

Việc Hoa Kỳ áp thuế 46% ảnh hưởng như thế nào đến ngành Digital Marketing?
Việc Hoa Kỳ áp thuế 46% ảnh hưởng như thế nào đến ngành Digital Marketing?

​Việc Hoa Kỳ áp thuế 46% lên hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam vào [...]

Ứng dụng AI vào phát triển nội dung website
Ứng dụng AI vào phát triển nội dung website

TÓM TẮT BÀI VIẾT0.1 ỨNG DỤNG AI VÀO PHÁT TRIỂN NỘI DUNG WEBSITE1 1. AI [...]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HotlineZaloEmail